so-vh-tt-vao-cuoc-vu-angela-phuong-trinh-phat-ngon-soc-ve-ton-giao-su-minh-tue-378-7177707-1717596761.webp

Những ngày qua, diễn viên Angela Phương Trinh gây tranh cãi vì loạt phát ngôn liên quan đến vụ việc ông Thích Minh Tuệ đi bộ theo hình thức thực hành phương pháp tu tập "khổ hạnh đầu đà".

Cô cho rằng họ đang diễn bộ phim "Nồi cơm điện" và diễn viên chính chính là ông Thích Minh Tuệ. Cô còn không ngại đăng ảnh và gọi cả tên họ thật của người đàn ông này với giọng điệu giễu cợt. Không những vậy, trong nhiều bài đăng, Angela Phương Trinh luôn ám chỉ ai đó là "giặc", những quan điểm trái ngược là "truyền thông bẩn" và cho rằng họ đang "phá hoại, lật đổ Phật giáo" và "anh Tú đi từ Bắc vô Nam để trình diễn theo chỉ đạo của tổ chức ngầm".

Trong một bài đăng cô viết: "Kẻ giả sư đi khắp nơi biểu diễn, tối về ở khách sạn bồi dưỡng ăn uống nghỉ ngơi giải trí, thì được truyền thông bẩn ca ngợi quần chúng u mê ủng hộ. Còn các sự thật âm thầm ngày đêm tu tập chiến đấu với vô minh chấp ngã của mình thì không ai hay biết, còn bị truyền thông bẩn bôi nhọ chống phá".

Cùng ngày, trong một bài viết, Angela Phương Trinh có những lời lẽ so sánh, động chạm đến tôn giáo khác. "Các linh mục tự hào khi sử dụng siêu xe, còn truyền thông bẩn ngăn cấm các sư sử dụng phương tiện xe cộ, chỉ nên đi bộ thôi. Tại sao Truyền Thông Bẩn bỏ qua những dàn siêu xe, những công trình nhà thờ nguy nga cũng tốn cả bội t.iền?", trích đoạn trong một bài viết của Angela Phương Trinh.

Mỗi nội dung được đăng tải thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Phần lớn người dùng mạng thể hiện cảm xúc "phẫn nộ" từng bài viết, video; lượng bình luận ít do Angela Phương Trinh đã hạn chế tương tác. Có thể thấy, cô vấp phải nhiều ý kiến không ủng hộ từ cộng đồng mạng nên đã khóa để mọi người không bình luận tiêu cực vào bài đăng của mình.

Tuy nhiên, ở các diễn đàn khác trên mạng xã hội, nhiều người dùng Facebook tỏ ra bức xúc với những lời lẽ có phần thiếu căn cứ, mang tính quy chụp của nữ diễn viên này.

untitled-1-1717382019-57-width1280height900-1717596845.jpg

Trước đó, diễn viên này thường đăng các clip bài giảng của một sư thầy ở Bà Rịa - Vũng Tàu và vị này từng có những phát ngôn chỉ trích, chê bai về một người đàn ông "mặc đồ rách ôm bát đi lang thang" là "thằng ba trợn", nói những người hâm mộ người đàn ông này là "tà tư duy" và sau đó nhận được phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng, việc cô công kích ông Thích Minh Tuệ có thể bắt nguồn từ sự kiện này.

Trước đó, Angela Phương Trinh còn đăng các câu chuyện về luật nhân quả gây tranh cãi. Tháng 8/2021, cô đăng tải câu chuyện Nhân quả bẻ chân nhái về một cặp trẻ song sinh có đôi chân khuyết tật bẩm sinh do "bố mẹ hành nghề bắt nhái" kèm hình ảnh không xác định của một cô bé khuyết tật.

Một lần khác, Angela Phương Trinh chia sẻ về chủ đề Nhân quả của việc sát sinh kèm hình "một chú trâu khóc khi biết sắp bị xẻ thịt" bị chê cười vì nhầm ảnh của loài bò.

Ngoài ra, Angela Phương Trinh còn thường xuyên lan truyền kiến thức sai lệch hoặc không có cơ sở khoa học. Trong một bài viết, cô hướng dẫn người dùng mạng "chữa ung thư bằng cách nói chuyện với khối u và niệm Phật".

86137155dfbf154122b3105f9c7996bd-1717597080.jpg

Tháng 10/2021, Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất. Điều đáng nói, chỉ 1 ngày sau đó, cô tiếp tục chia sẻ bài viết có tiêu đề "Ung thư đầu mặt nhỏ dần nhờ dùng địa long tươi và lạy Phật sám hối", khẳng định câu chuyện, hình ảnh "người thật, việc thật" về "một người phụ nữ khỏi bệnh ung thư đầu mặt sau 4 tháng nhờ nuốt giun và sám hối".

angela-phuong-trinh-07-1717597159.jpg

Angela Phương Trinh vốn bộc lộ tài năng diễn xuất từ sớm. Năm 7 t.uổi, cô đã được đảm nhận một vai trong " Kính vạn hoa" - bộ phim nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ. Tuy chỉ vào vai phụ song sự đáng yêu, lém lỉnh của nữ diễn viên đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Những năm gần đây, diễn viên Angela Phương Trinh hầu như không hoạt động nghệ thuật. Vào 2023, Angela Phương Trinh thi thoảng vẫn hoạt động như một người nổi tiếng. Tuy nhiên từ đầu năm 2024 đến nay, Angela Phương Trinh hầu như chỉ tập trung cho kinh doanh.

Theo vgt.vn