Thú chơi cây cảnh ở Việt Nam có từ lâu, thậm chí có những cây cảnh độc đáo được định giá tiền tỷ thu hút sự chú ý của nhiều người, tuy nhiên thời gian qua có một số gốc cây, thân cây khô cũng được trả giá siêu khủng khiến nhiều người tò mò.

Cụ thể, vừa qua trên kênh YouTube Độc Lạ Bình Dương giới thiệu một gốc cây gỗ quý có tuổi đời lên tới hơn nghìn năm tuổi thuộc sở hữu của ông Chiến U80 ở Sóc Trăng. Gốc cây bàng khổng lồ nghìn năm tuổi vị đại gia này được nhiều người biết. Đặc biệt cây có bán kính lên tới hàng chục mét, được trưng trong khu nhà xưởng rộng rãi.

30a-1713143679.jpg
Riêng tiền thuê người về chăm sóc cây, vị đại gia này đã tiêu tốn khoảng 2-3 tỷ đồng.

Nhiều người tò mò không biết gốc cây "báu vật" trị giá hơn 30 tỷ của một người đàn ông ở miền Tây có gì đặc biệt mà có giá "khủng" đến vậy.

Cái duyên sở hữu gốc cây độc lạ này cũng rất tình cờ, chủ nhân gốc cây khổng lồ này chia sẻ, năm 2014, cây nằm ở đình Phụng Tường (Kế Sách). Cây tồn tại hàng nghìn năm nhưng vẫn tươi tốt, cho đến khi nhà nước làm đường Nam Sông Hậu (tức Quốc lộ 91B), công nhân vận chuyển cát đá theo đường sát cây bàng. Sau đó, đường bị sụt lún phải đổ cát đè lên. Mưa xuống, đường ngập nước khiến cây cũng ngập theo, cứ héo chết dần dần. Lúc đó ông thư ký đình tìm người đốn gốc cây vì sợ cành khô gãy rơi trúng người dân”.

Vào thời điểm đó, ông Chiến hỏi mua gốc bàng với giá 30 triệu đồng và đem về trưng trong nhà xưởng rộng lớn. Để gốc cây trở lên đẹp và có giá trị hơn thời gian đầu, ông Chiến thuê 10-15 nhân công chăm sóc gốc cây. Mỗi người một nhiệm vụ: lột vỏ, chà nhám sạch sẽ và bỏ hơn 100 triệu đồng mua 10.000 lít dầu cộng thuốc trị mối về quết lên để tránh mối mọt.

Sau một thời gian tâm huyết với gốc cây, hiện chỉ còn 2 người chăm sóc gốc cây này hằng ngày. Ước tính, lão nông này đã chi khoảng 2-3 tỷ đồng để “phục vụ” gốc cây bàng cổ thụ.

30b-1713143854.jpg
Chỉ là một gốc cây khô nhưng được đại gia "bí ẩn" trả giá đắt đỏ.

Cũng theo chủ cây, năm 2016, một khách du lịch ở Khánh Hòa ghé tới tham quan có ngỏ ý mua với giá 8 tỷ đồng. Ông không muốn bán. Họ liền trả lên 10 tỷ đồng nhưng thất bại. Thậm chí đã có đợt "đại gia bí ẩn" trả cho ông lên tới 30 tỷ rồi 32 tỷ đồng nhưng ông vẫn lắc đầu không bán.

Hiện ở cái tuổi đã cao, cụ ông U80 này mong muốn nhượng lại cho ai đó trân trọng và có duyên với gốc cây này. “Thực sự tôi không còn trẻ, chẳng thể chăm sóc chu đáo như trước. Hai con của tôi có sự nghiệp riêng, không có sở thích như tôi. Tôi tính nếu chúng có đam mê với cây cối sẽ để lại chơi tiếp nhưng không có đành phải tìm người có duyên với nó”, ông Chiến nhấn mạnh.

Nếu bán được gốc cây với giá ưng ý, ông Chiến sẽ trích một phần làm từ thiện, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong vùng.

30c-1713143887.jpg

Sau một thời gian suy đi tính lại, ông Chiến muốn nhượng lại gốc cây bàng cho ai đó trân trọng và có duyên với giá 30 tỷ đồng vì ông nghĩ mình không còn trẻ, chẳng thể chăm sóc chu đáo như trước.
Gốc cây to lớn được đốn xong, chủ cây đem về trưng trong nhà xưởng rộng lớn. Không những vậy ông coi gốc cây khủng này như "báu vật trong nhà. Vì thế ông còn dành phần đất đẹp nhất mặt tiền để bày, tiện cho việc người dân trong vùng đến chiêm ngưỡng.

30d-1713143910.jpg
Gốc cây khổng lồ thu hút nhiều người ghé đến chiêm ngưỡng.

Đến thời điểm hiện tại sau gần 10 năm gắn bó, ông Chiến luôn coi gốc cây cổ thụ là người thân, người bạn tâm giao chẳng thể rời xa. Theo ông Chiến, chỉ cần đi đâu xa vài ngày là thấy nhớ nhung, chỉ muốn về gặp gỡ ngay lập tức. Ông buồn trong người, chỉ cần đi một vòng là lòng cảm thấy nhẹ nhõm, niềm vui quay trở lại.

Theo Trúc Chi - nguoiduatin.vn (t/h)