Hơn 1 tháng sau thảm họa thiên tai, người dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh đang dần ổn định lại cuộc sống. Cùng với sự hỗ trợ về vật chất, những hoạt động hỗ trợ về tinh thần đã tiếp sức để bà con vượt qua đau thương, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. 

Có 25 hộ dân đang sinh sống trong khu tạm cư Làng Nủ, huyện Bảo Yên, Lào Cai. Đa phần mọi người ở đây đều có người thân tử nạn trong trận lũ quét, có những hộ mất hết, có hộ chỉ còn lại duy nhất 1 người… Hơn 1 tháng qua, những người dân còn sống đang cố gắng ổn định lại tinh thần và cuộc sống.

Nỗi đau thương và mất mát người dân Làng Nủ ở huyện Bảo Yên, Lào Cai sẽ còn dai dẳng, nhưng người ở lại vẫn phải tiếp tục sống, tiếp tục cố gắng hướng về phía tương lai. Người dân Làng Nủ giờ đây đang từng bước hồi phục và tái thiết lại cuộc sống. Mọi người cùng nhau chuẩn bị bữa cơm, không khí khu tạm cư cũng trở nên nhộn nhịp hơn.

8-1729563045.PNG
Hình ảnh bữa cơm chung đầu tiên được người dân Làng Nủ chuẩn bị ở khu tạm cư sau khi xảy ra trận lũ quét kinh hoàng.

Sau hơn 1 tháng gắn bó với Làng Nủ, 1 đơn vị hỗ trợ thi công mặt bằng cho khu tái định cư đã tổ chức bữa cơm với bà con trong khu tạm cư của làng.

Trước đây những bữa cơm quây quần như thế này được bà con thôn Làng Nủ tổ chức thường xuyên, nhưng từ ngày làng xảy ra biến cố đây là bữa cơm đầu tiên có đông đủ mọi người. Trong bữa cơm đoàn viên ấy, nhiều người dân vẫn còn đội tang trắng - họ là những người có người thân tử nạn trong trận lũ quét kinh hoàng xảy ra hôn 8/9 vừa qua. 

9-1729563096.PNG
 
99-1729563108.PNG
Người dân tại khu tạm cư tất bật chuẩn bị bữa cơm chung

Những nỗi niềm được mọi người cùng nhau chia sẻ động viên nhau hướng tới ngày mai.

"Bà con sum họp, cùng góp ý với nhau, động viên nhau cố gắng vươn lên", một người dân thôn Làng Nủ chia sẻ. 

Anh Hoàng Văn Voi cho biết, "Được gặp nhau là để an ủi nhau vơi đi nỗi buồn. Được đông đủ như này không khác gì gia đình, tổ ấm nhỏ. Mong bà con Làng Nủ phấn đấu, cùng nhau phát triển để được cuộc sống như ban đầu".

kkk-1729563140.PNG
Họ cùng nhau ăn cơm hàn huyên, động viên nhau phấn đấu, mạnh mẽ vượt lên nghịch cảnh để bắt đầu cuộc sống mới
777-1729563174.PNG
Nỗi đau thương và mất mát người dân Làng Nủ ở huyện Bảo Yên, Lào Cai sẽ còn dai dẳng, nhưng người ở lại vẫn phải tiếp tục sống, tiếp tục cố gắng hướng về phía tương lai
90-1729563203.PNG
Ổn định cuộc sống đó là mong muốn của tất cả bà con Làng Nủ lúc này. An cư mới lạc nghiệp, ngôi làng mới sẽ là điểm tựa để họ sớm vực dậy sau thiên tai.

Sau biến cố đau thương, có lẽ cuộc sống của bà con Làng Nủ khó có thể tròn đầy như ánh trăng trên bầu trời. Nhưng tin rằng cùng với sự quan tâm của toàn xã hội cũng như nghị lực vươn lên của bà con nơi đây, cuộc sống mới sẽ sớm hồi sinh trên mảnh đất này.

Theo Đời Sống Pháp Luật